Trị viêm xoang Doctor Ninh - Thảo dược đặc trị viêm xoang tận gốc

Trị viêm xoang Doctor Ninh - Thảo dược đặc trị viêm xoang tận gốc!!!

Bên cạnh việc dùng thuốc trị bệnh thì bạn cũng nên biết những thói quen tốt và không tốt đối với người bị viêm xoang để hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh tái phát hiệu quả. Dưới đây là tổng hợp những thói quen tốt người bệnh viêm xoang nên duy trì và những thói quen xấu cần từ bỏ. Cùng theo dõi nhé!

tri-viem-xoang-doctor-ninh

Thói quen nào tốt cho người bị bệnh viêm xoang?

Viêm xoang là bệnh không nguy hiểm nhưng phức tạp, dễ chuyển sang mãn tính và thường xuyên tái phát khi gặp điều kiện phù hợp. Tuy nhiên, nếu hình thành và duy trì những thói quen sau đây, bạn có thể phòng được căn bệnh phiền toái này.

1. Giữ ấm mũi

Khi thời tiết chuyển sang mùa lạnh, bạn nên chủ động giữ ấm cơ thể, đặc biệt là vùng cổ, mũi, ngực để tránh bị bệnh cảm, cảm chuyển sang viêm xoang. Vào mỗi sáng, bạn nên xoa hai lòng bàn tay, chụm lên phần cánh mũi và miệng, hít ra thở vào đều đặn để làm ấm xoang mũi, như vậy sẽ rất tốt cho người bị bệnh viêm xoang.

2. Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ

Vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ là điều tất yếu để bảo vệ đường hô hấp luôn được khỏe mạnh. Đây cũng là thói quen mà người bị bệnh viêm xoang nên hình thành và duy trì hằng ngày.

Người bị viêm xoang cần đánh răng vào mỗi buổi sáng và trước khi đi ngủ, rửa mũi bằng nước ấm. Nếu như đang bị sâu răng, viêm họng, viêm amidan, việc tích cực điều trị bệnh sớm là vô cùng cần thiết vì làm như vậy, vi khuẩn, ký sinh trùng sẽ mất đi môi trường gây hại, tránh những bệnh trên biến chứng sang viêm xoang.

tri-viem-xoang-doctor-ninh-1

3. Bảo vệ mũi khỏi tác nhân kích ứng

Trong không khí tiềm ẩn những tác nhân gây hại cho xoang mũi. Chính vì thế, người bị viêm xoang cần có ý thức bảo vệ xoang mũi cũng như sức khỏe của bản thân bằng việc hình thành thói quen dùng khẩu trang khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm.

Ngoài ra, thói quen vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, giặt giũ chăn ga gối nệm thường xuyên cũng giúp người bệnh tránh được tác nhân gây viêm xoang mũi dị ứng.

4. Bổ sung nhiều thực phẩm có lợi cho xoang mũi

Bên cạnh việc hình thành thói quen sinh hoạt hằng ngày, thói quen ăn uống cũng cần đặc biệt chú trọng. Người bệnh viêm xoang nên bổ sung những thực, phẩm tốt cho bệnh viêm xoang như: thực phẩm giảm sưng viêm: gừng, tỏi, nghệ,… thực phẩm giàu kẽm như: tôm, cua, cá, mực và một số loại hải sản; thực phẩm giảm sự tiết chất nhầy ở mũi, thực phẩm tăng sức đề kháng cho cơ thể.

4. Uống nhiều nước

Người bị bệnh viêm xoang nên hình thành cho mình thói quen uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ hỗ trợ quá trình trao đổi chất của cơ thể mà còn có tác dụng làm loãng dịch nhầy, tránh chất ứ đọng gây viêm nhiễm xoang mũi.

tri-viem-xoang-doctor-ninh-2

Những thói quen xấu người bị bệnh viêm xoang cần thay đổi

Bệnh viêm xoang sẽ nghiêm trọng hơn nếu như bạn duy trì những thói quen sinh hoạt không tốt sau:

1. Hút thuốc lá

Hút thuốc lá là một trong những nguyên nhân gây bệnh viêm xoang mũi và khiến cho bệnh ngày càng nghiêm trọng hơn. Do đó, nếu đang có thói quen này hoặc trong gia đình có bố, mẹ, anh, chị, ông bà hút thuốc lá thì bạn nên khuyên họ cai thuốc. Điều này không chỉ bảo vệ xoang mũi khỏi tác nhân gây hại mà còn giúp bạn và người thân yêu thoát khỏi những căn bệnh nguy hiểm do thuốc lá mang lại.

2. Ngồi điều hòa thường xuyên và thật lạnh

Một trong những thói quen có hại đến người bị bệnh viêm xoang đó là ngồi trong phòng máy lạnh với nhiệt độ thấp. Người có thói quen bật nhiệt độ thật lạnh và đắp mền để dễ ngủ rất dễ bị hắt hơi, sổ mũi vào buổi sáng khi thức dậy. Hơn nữa, sự chênh lệch nhiệt độ trong phòng và ngoài trời chính là yếu tố đầu tiên khiến cho bệnh viêm xoang có khả năng bùng phát.

Do đó, nếu như đang có thói quen này, bạn nên thay đổi bằng cách điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, không để ở mức quá thấp (tốt nhất là nhiệt độ không nên chênh quá 10 độ C so với ngoài trời). Khi ngủ nên bật chế độ hẹn giờ để tắt điều hòa.

3. Thường xuyên hỉ mũi

Nếu ai đã từng mắc bệnh chắc hẵn sẽ hiểu được những nỗi “thống khổ” mà triệu chứng bệnh viêm xoang gây nên. Tình trạng nghẹt mũi, chảy mũi thường xuyên ảnh hưởng đến việc hô hấp cũng như hoạt động hằng ngày. Để giải quyết tình trạng trên, nhiều người có phản ứng tự nhiên là hỉ mũi khi cảm thấy chất dịch đủ nhiều.

Tuy nhiên, nếu không hỉ mũi đúng cách thì lợi sẽ còn nhiều hơn hại. Nguyên nhân vì khi hỉ hai xoang cùng một lúc sẽ làm tăng áp suất ở tai, đưa vi khuẩn chảy ngược vào bên trong xoang hơn nữa. Vậy nên, khi hỉ mũi, bạn chỉ nên hỉ từng bên cánh mũi để tránh gây tổn thương xoang nặng hơn.

tri-viem-xoang-doctor-ninh-3

4. Lạm dụng thuốc xịt mũi, nhỏ mũi

Những thuốc điều trị bệnh viêm xoang mũi như thuốc co mạch dạng nhỏ hay phun sương thẩm thấu nhanh có tác giảm tình trạng sưng viêm, phù nề, xung huyết ở niêm mạc, giãn mạch máu từ đó giúp người bệnh thoát khỏi chứng sổ mũi, ngạt mũi khó chịu. Tuy nhiên, đây cũng chính là con dao hai lưỡi bởi nếu dùng nhiều, hiệu quả điều trị của thuốc giảm, tai hại hơn, thuốc sẽ gây phản ứng “dội ngược” khiến cho tình trạng nghẹt mũi, sưng viêm càng nghiêm trọng hơn.

Trị viêm xoang Doctor Ninh - Sự lựa chọn cho sức khỏe của bạn

Bên cạnh việc hạn chế các tác nhân gây bệnh, người bệnh cần điều trị dứt điểm tình trạng này bằng cách dùng trị viêm xoang Doctor Ninh. Thảo dược gia truyền đặc trị viêm xoang Doctor Ninh điều trị dứt điểm các chứng bệnh viêm xoang thể nặng, lâu năm, viêm mũi dị ứng,…không tái phát!

Công dụng của thảo dược trị viêm xoang Doctor Ninh:

  • Đặc trị tất cả các loại viêm xoang - lâu năm - dai dẳng - tái phát.
  • Giảm hẳn các triệu chứng đau nhức, nghẹt mũi, chảy mũi, nhức đầu,...ngay sau lần đầu sử dụng.
  • Được bào chế theo công thức gia truyền của Doctor Ninh (nổi tiếng tại Lâm Đồng hơn 30 năm).
  • Thảo dược được thu hái từ rừng Nam Cát Tiên.
  • Thích hợp cho mọi lứa tuổi.
  • Hoàn toàn không gây tác dụng phu.
  • Không chứa chất gây nghiện và kích thích.

tri-viem-xoang-doctor-ninh-4

--- Thảo dược khỏe ---