5 bài thuốc chữa viêm xoang được áp dụng nhiều nhất hiện nay

5 bài thuốc chữa viêm xoang được áp dụng nhiều nhất hiện nay sẽ được giới thiệu trong bài viết này.

Tùy theo mức độ bệnh nặng hay nhẹ, bệnh mới bị hay bị lâu năm, dịch nhầy sẽ có màu trắng đục, màu vàng nhạt hoặc màu xanh, có mùi hôi, khẳn. khi bị viêm xoang thì cảm giác rất khó chịu và gây mất vệ sinh. Trường hợp này các bạn cần đến bệnh viện hoặc những trung tâm y tế lớn để kiểm tra.

Tùy theo đó, bạn sẽ áp dụng bài thuốc phù hợp với tình trạng bệnh lý của mình.

Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang từ tỏi

Bạn có thể lấy một vài nhanh tỏi tươi sau đó bóc sạch vỏ giã nát lấy nước. Sau đó có thể pha chế thuốc nhỏ mũi theo công thức sau 1 phần tinh chất tỏi cùng với 1 phần nước. Khi nhỏ loại dung dịch này vào mũi bạn có thể gặp một số cảm giác rất cay và khó chịu. Tỏi có tính kháng khuẩn rất cao và giúp giảm nhanh các triệu chứng viêm xoang

bai-thuoc-chua-viem-xoang-1

Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang từ gừng tươi và hành khô

Theo Đông y, gừng tươi tác dụng vào các kinh phế, tỳ, vị, thận và đại tràng, có tác dụng làm ấm, chống lạnh, hồi dương, thông lạch. Bạn có biết rằng khoảng 70% đơn thuốc đông y có vị gừng. Do khả năng kỳ diệu của nó, người xưa có câu: “Mỗi ngày một lát gừng già, lương y bất đáo gia”.

Gừng tươi và củ hành khô có tác dụng rất tốt trong việc điều trị viêm xoang, đem giã 2 thảo dược trên lấy nước, rồi trộn đều 2 vị dùng để nhỏ mũi. Dùng nhỏ mỗi ngày từ 3-5 lần liên tục trong 2 tuần giúp điều tri viêm xoang rất hiệu quả.


Dùng dầu dưỡng lá chanh trị viêm xoang

Bạn lấy lá chanh đã phơi khô đun sôi khoảng 10 phút. Sau đó có thể lọc hỗn hợp này và dùng súc miệng mỗi ngày. Nó là một trong những phương thức chữa trị bệnh viêm xoang tuyệt vời.

bai-thuoc-chua-viem-xoang-2
Bài thuốc dân gian trị viêm xoang bằng tinh dầu bạch đàn

Nhỏ vài giọt tinh dầu bạch đàn vào trong 1 bát nước nóng, sau đó bạn lấy 1 chiếc khăn trùm bao phủ đầu của bạn và cái bát trong đó, sau đó hít các hơi nước bốc lên bằng mũi. Thực hiện điều này sẽ giúp bạn làm sạch được chất nhầy cũng như có những cảm giác dễ chịu ngay lập tức.


Bài thuốc trị viêm xoang từ mật ong

Theo các nghiên cứu chỉ thấy rằng việc sử dụng mật ong chữa bệnh viêm xoang là một trong những phương pháp an toàn và mang lại hiệu quả cao. Trong mật ong có chứa chất kháng khuẩn tự nhiên sẽ giúp tiêu diệt cũng như ngăn ngừa được sự phát triển của một số loại vi khuẩn như Staph aureus và Pseudomonas aeruginosa, hai vi khuẩn chính gây nên bệnh viêm xoang.

Bài thuốc dân gian chữa viêm xoang từ mật ong: Bạn có thể dùng tỏi giã nhuyễn, sau đó ép lấy nước cốt, trộn với mật ong cùng với tỉ lệ 1:1. Trước khi dùng mật ong chữa bệnh, bạn nên rửa sạch mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý sau đó lau khô, sau đó bạn có thể dùng tăm bông thấm hỗ hợp tỏi cùng mật ong này đưa vào hốc mũi để trong đó khoảng 1 tiếng. Mỗi ngày thực hiện như vậy 2 lần và liên tục như vậy 1 tuần sẽ mang lại hiệu quả. Việc dùng hỗn hợp mật ong và tỏi có thể có những cảm giác gắt và khó chịu ở mũi nhưng đến khi mật ong đã ngấm được vào mũi sẽ tạo nên sự dễ chịu.

bai-thuoc-chua-viem-xoang-3
Ngoài ra bạn có thể chưa chiết mật ong còn chứa hơn 300 vi chất cùng các vitamin và enzyme. Chính vì thế bạn có thể dùng 2 thìa mật ong rồi hòa cùng nước ấm để uống mỗi ngày, hàng ngày bạn thực hiện như vậy 2 lần trước bữa sáng và trước khi ngủ. Đây cũng là 1 trong những cách đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả cao giúp bạn có thể tăng sức đề kháng cũng như chống lại các tác nhân gây nên bệnh viêm xoang.

Trên đây là những bài thuốc chữa viêm xoang mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng để điều trị viêm xoang ngay tại  nhà. 

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/bai-thuoc-chua-viem-xoang-2.html