Tự học cách bấm huyệt chữa viêm xoang ngay tại nhà

Tự học cách bấm huyệt chữa viêm xoang đơn giản ngay tại nhà. Chỉ cần thực hiện 15 phút mỗi ngày là bạn có thể nhanh chóng "tạm biệt" cảm giác hắt xì phiền toái.

Viêm xoang là bệnh có rất nhiều cách điều trị khác nhau. Tuy nhiên, tùy cơ địa và tình trạng bệnh mỗi người mà áp dụng phương pháp phù hợp. Có người hợp với phương pháp điều trị bằng Tây y, có người lại sử dụng thuốc Nam và khỏi hẳn. Cũng có rất nhiều người thử bằng mọi cách vẫn không hết. Và nếu bạn cũng nằm trong trường hợp này thì hãy thử cách bấm huyệt chữa viêm xoang dưới đây. 

Bấm huyệt điều trị viêm xoang là phương pháp cực kỳ an toàn, không tốn chi phí bởi bạn không cần sử dụng thuốc mà vẫn giảm hẳn các triệu chứng của viêm xoang, giảm tắc nghẽn xoang, đau nhức do viêm xoang gây nên.

Tuy nhiên, để phát huy hiệu quả cao nhất của phương pháp bấm huyệt trị viêm xoang, bạn cần:

– Thực hiện 3 lần/ngày vào sáng sớm, trước khi nghỉ trưa và trước khi ngủ buổi tối mỗi ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Khi thực hiện xoa bóp bấm huyệt cần ngồi thoải mái trên ghế, xoa nóng bàn tay trước khi bấm huyệt.

bam-huyet-chua-viem-xoang-3

Các động tác bấm huyệt chữa viêm xoang 

Xoa xoang: Người bệnh dùng 2 đầu ngón tay trỏ và giữa của 2 bàn tay đặt lên phía trong lông mày. Xoa theoo chiều từ phía trong lông mày ra phía ngoài gò má, đến mũi, rồi lại đi lên phía trong lông mày. Thực hiện động tác này 10 – 20 lần.

Sau đó, xoa các vòng có xoang xương hàm trên và xoang trán. Xoa vòng ngược lại từ 10 – 20 lần.

Xoa mắt: Hãy nhắm mắt và đặt 2 đầu ngón tay giữa của 2 bàn tay lên 2 mắt. Xoa mí mắt trong vòng hố mắt nhẹ nhàng. Xoa mỗi chiều 10 – 20 lần.

Bấm huyệt quanh nhãn cầu: Dùng ngón cái bấm huyệt phía trong và phía trên hố mắt, đồng thời dùng ngón trỏ bấm huyệt phía ngoài và phía dưới hố mắt.

Động tác này có tác dụng giúp khí huyết trong hố mắt được lưu thông, giảm tình trạng đau nhức hố mắt.

Day ấn các huyệt: Các huyệt cần day ấn gồm huyệt hoán túc, tinh minh, ấn đường. Mỗi huyệt day ấn trừng 10 – 20 lần.

bam-huyet-chua-viem-xoang

Xoa thân mũi: Dùng 2 đầu ngón trỏ và ngón giữa xoa mũi theo 2 chiều: từ dưới lên và trên xuống cho vùng mũi ấm đều, đồng thời hít vào thở ra mạnh từ 10 – 20 lần.

Day sụn - xương mũi: Dùng ngón tay day từ 10 – 20 lần huyệt ở vùng giáp giới giữa xương mũi và xương sụn.

Xoa cánh mũi: Hãy sử dụng ngón trỏ của tay bên này áp vào cánh mũi bên kia, xoa mạnh từ 10 – 20 lần.

Day huyệt nghinh hương: Huyệt nghinh hương là huyệt ở ngoài cánh mũi, trên nếp má – môi. Người bệnh hãy dùng 2 ngón tay trỏ ấn vào huyệt Nghinh hương từ 10 – 20 lần.

Vuốt và bẻ mũi: Bệnh nhân dùng tay vuốt đều lỗ mũi và bẻ đầu mũi qua lại chừng 10 – 20 lần.

bam-huyet-chua-viem-xoang-2

Phương pháp hỗ trợ điều trị viêm xoang bằng xoa bóp bấm huyệt có hiệu quả với tất cả bệnh nhân mắc viêm xoang cấp cho đến viêm xoang mạn tính. Phương pháp này cực kỳ an toàn với sức khỏe người bệnh nhưng nếu bạn muốn nhanh chóng khỏi bênh hãy sử dụng thêm các thuốc thảo dược trị viêm xoang với 100% thành phần từ thiên nhiên.

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/bam-huyet-chua-viem-xoang.html