Sự thật về việc dùng cây CỎ HÔI chữa viêm xoang

Bài thuốc dùng cây cỏ hôi chữa viêm xoang được nhiều người truyền tai nhau dùng sẽ chữa dứt bệnh nhưng lại chưa có ai biết thực hư về hiệu quả của bài thuốc như thế nào? 

Viêm xoang là căn phổ biến hiện nay, đây là một trong những căn bệnh mãn tính phổ biến và rất khó điều trị, những ảnh hưởng của chúng tới sức khỏe và sinh hoạt của người mắc phải. Rất nhiều người khi mắc bệnh không tránh khỏi lo lắng, chán nản làm bệnh tình ngày một trần trọng hơn. Đối với các phương pháp chữa bệnh từ Tây y rất tốn kém lại điều trị không dứt điểm thường tái phát lại sau một thời gian điều trị, có nhiều trường hợp mổ nội soi bị tái phát lại càng nặng hơn, nhiều người cam chịu sống với bệnh hàng chục năm trời.

Một phương pháp đơn giản ít tốn kém từ cây cỏ hôi trị viêm xoang tại nhà đem lại kết quả rất tốt mà mọi người nên biết. Cùng tìm hiểu ngay sau đây các bạn nhé!

cay-co-hoi-chua-viem-xoang

Vì sao cỏ hôi trị viêm xoang được nhiều người truyền miệng nhau đến vậy?

Đông y luôn dùng các loại cây có sẵn trong tự nhiên dùng làm thuốc chữa bệnh viêm xoang hiệu quả, đối với việc dùng cây cỏ hôi trị viêm xoang cũng không ngoại lệ, Hiểu được những đặc tính của loại cây cỏ hôi, các thầy thuốc đã ứng dụng vào điều trị viêm xoang rất nhiều quả, thảo dược này có vị cay, hơi đắng, tính mát. Có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng. Cây cỏ hôi thường được dùng chữa viêm họng do lạnh, chữa rong huyết cho phụ nữ sau sinh, viêm đường tiết niệu… Đặc biệt, qua nghiên cứu các nhà khoa học nhận thấy trong nước ép cây cỏ hôi có chất kháng khuẩn chống viêm, chống phù nề, ngoài ra có tinh dầu nên có tác dụng xông trong các trường hợp chữa viêm xoang.
 
cay-co-hoi-chua-viem-xoang-2

Cách chữa viêm xoang bằng cỏ hôi hiệu quả

Cây cỏ hôi hay người ta còn gọi là cây cứt lơn, đây là một cây thuốc có tác dụng chữa trị bệnh viêm xoang rất hiệu quả từ các bài thuốc dân gian với các làm dùng đơn giản như sau:
 
Cách dùng 1: Cách chữa trị bệnh viêm xoang mũi và bệnh viêm mũi dị ứng thời tiết: Cỏ hôi 100g, lá long não 50g, lá chanh 10g. Tất cả đều dùng tươi. Đem tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị rửa sạch, sắc với 300ml nước, còn 100ml nước, đổ nước ra bát xông lên mũi, ngày xông 3 lần. Mỗi lần xông nên hâm nóng lại nước sắc. Dùng liên tục trong 7 – 10 ngày.
 
Cách dùng 2Dùng cây cỏ hôi 100g tươi, rửa sạch, để ráo nước giã nát, vắt lấy nước, đem nhỏ vào lỗ mũi, mỗi lần 2 – 3 giọt, ngày 2 lần. Chú ý là khi nhỏ nên kê gối dưới hai vai để lỗ mũi dốc ngược giúp cho thuốc ngấm vào xoang mũi dễ dàng.
 
Cách dùng 3:  Chuẩn bị các nguyên liệu sau: cỏ hôi 30g, cam thảo đất 16g, kim ngân hoa 20g, ké đầu ngựa 12g. Sắc với 3 bát nước, còn 1 bát, chia uống 2 lần trong ngày. Nên uống sau bữa ăn trưa và tối. Dùng liên tục trong 10 ngày.
 
cay-co-hoi-chua-viem-xoang-1
 
Trong dân gian từ lâu đã sử dụng loài cây cỏ hôi như một vị thuốc quý để chữa rất nhiều loại bệnh. Đặc biệt dùng làm thuốc trị viêm xoang rất hiệu quả. Bộ phận dùng làm thuốc là phần cây trên mặt đất. Thu hái toàn cây bỏ rễ, rửa sạch, dùng tươi hay phơi khô, nhưng thường hay dùng tươi. Chúc các bạn thành công!