Đây là phương pháp chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn HIỆU QUẢ nhất

Phương pháp chữa viêm xoang bằng cây cứt lợn HIỆU QUẢ nhất sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây.

Ở nước ta có đến hơn 20% dân số bị mắc các bệnh về đường hô hấp, phổ biến nhất là bệnh viêm xoang. Con số này đang gia tăng ở mức báo động. Nguyên nhân là do ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng từ khí hậu, độ ẩm, chất lượng môi trường sống và làm việc, độ nhạy cảm của cơ thể mỗi người… và rất dễ tái đi tái lại nhiều lần.

Thời gian điều trị kéo dài khoảng từ 3 tháng đến nửa năm, ngoài ra có nhiều trường hợp người bệnh bị bắt buộc điều trị liên tục trong nhiều năm liền với các loại thuốc đắt tiền. Những đợt thuốc như thế có khi tốn của người bệnh nhiều triệu đồng gây ra tình trạng nhiều người bệnh không đủ khả năng chữa trị viêm xoang tận gốc.

chua-viem-xoang-bang-cay-cut-lon

Đấy cũng là lý do càng ngày nhiều người tìm đến những bài thuốc Đông Y. Tuy hiệu quả không đến quá nhanh nhưng lại không gây tác dụng phụ, đặc bệt là điều trị tận gốc mà không lo tái phát. Cây Cỏ Cứt Lợn là một loài thuốc bạn hoàn toàn có thể tìm đến.

Hoa cứt lợn chữa viêm xoang rất thần kỳ

Cây cỏ cứt lợn dùng trị viêm xoang còn có nhiều tên gọi khác là cỏ hôi, cỏ cứt heo, cây bù xích, cây hoa ngũ sắc, cây hoa ngũ vị, thắng hồng kế, tên khoa học Ageratum conzoides L., thuộc họ Cúc (Asteraceae).

Do khi vò cây có mùi hôi gây nôn nên người ta đặt tên cây như trên. Một số người thấy cây cỏ cứt lợn có tác dụng tốt mà lại mang tên xấu xí như vậy nên đã đặt tên là cây hoa ngũ sắc, hoa ngũ vị. Thực tế hoa ngũ sắc, ngũ vị thường dùng chỉ cây bông ổi (trâm hôi, tứ thời, tứ quý, trâm ổi, thơm ổi - Lantana camara L.).

Cỏ cứt lợn có nguồn gốc ở vùng nhiệt đới châu Mỹ, phát tán tự nhiên khắp nơi. Ở Việt Nam, cây mọc hoang dại trên mọi loại địa hình. Người ta dùng toàn cây bỏ rễ, thu hái quanh năm, tốt nhất vào mùa hạ, đem về rửa sạch đất cát, dùng tươi hay phơi khô, nhưng thường dùng tươi hơn.

chua-viem-xoang-bang-cay-cut-lon-1

Theo Đông y, cỏ cứt lợn có vị hơi đắng, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải độc, tiêu sưng, cầm máu. Thường dùng làm thuốc chống viêm, chống phù nề, chống dị ứng trong các trường hợp sổ mũi, viêm xoang mũi dị ứng cấp và mãn. Ngoài ra, còn chữa chảy máu ngoài da do chấn thương, sưng, đau, mụn nhọt, ngứa lở, eczema bằng cách dùng cây tươi rửa thật sạch với nước muối, giã nát, đắp lên chỗ đau, hoặc nấu nước tắm rửa. Với liều dùng uống trong 30 - 50g cây tươi, rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước uống. Hoặc 15 - 30g cây khô sắc uống.

Bài thuốc dùng cây cứt lớn trị viêm mũi 

Như vậy, cỏ cứt lợn điều trị viêm xoang rất hiệu quả. Đây là một cây thuốc có giá trị tốt, lại dễ kiếm, không tốn kém, cách sử dụng lại đơn giản. Trong tình hình bệnh viêm xoang mũi ngày càng tăng, nhất là ở các thành phố đông dân thì việc chữa trị bằng bài thuốc nam vừa hiệu quả, vừa an toàn là điều đáng quan tâm.

Để có thể điều trị bệnh viêm xoang, bạn cần làm theo những hướng dẫn sau đây:

  • Đầu tiên, các bạn hái một ít cỏ hôi tươi, rửa sạch và để ráo nước.
  • Sau đó, dùng những lá đã chuẩn bị, đem giã nát những cành cỏ hôi này để vắt cho ra nước.
  • Tiếp tục bạn dùng tăm bông nhúng vào chất nước vừa được vắt rồi nhẹ nhàng nhét vào bên lỗ mũi bị đau trong vòng 15 phút.
  • Rút từ từ tăm bông ra để cho chất nhầy và mủ bên trong xoang mũi chảy ra ngoài, sau đó xì mũi một cách nhẹ nhàng để loại bỏ hoàn toàn chất nhầy có trong mũi.

chua-viem-xoang-bang-cay-cut-lon-2

Bạn cần lưu ý đừng xì quá mạnh vì khi đó, mủ ở bên trong xoang mũi sẽ dễ dàng chảy qua đường nối giữa tai và mũi (vòi nhĩ) sẽ gây ra tình trạng viêm tai giữa.

Nhiều bệnh viện đã sử dụng các chế phẩm của cỏ cứt lợn để điều trị viêm xoang mũi mãn tính và dị ứng có kết quả, không gây tác dụng phụ gì đối với cơ thể người bệnh.

Bên cạnh đó, người ta còn dùng cỏ cứt lợn phối hợp với bồ kết nấu nước gội đầu cho thơm, trơn tóc, sạch gàu.

Cây cứt lợn thật sự là một loại thảo dược quý để điểu trị bệnh viêm xoang. Bên cạnh đó còn có tác dụng giải nhệt và thanh lọc, loại bỏ vi khuẩn. Bạn đừng bỏ qua bài thuốc hiệu quả này nhé! Bạn sẽ bất ngờ chỉ sau 2 tuần đều đặn sử dụng, bênh sẽ giảm đáng kể.

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/chua-viem-xoang-bang-cay-cut-lon.html