3 công thức "thần thánh" giúp trị viêm xoang bằng TỎI

3 công thức "thần thánh" giúp trị viêm xoang bằng TỎI.

Viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng vốn được xem là những chứng bệnh rất khó điều trị dứt điểm. Áp dụng rất nhiều phương pháp mà lại không thể chữa dứt được. Các triệu chứng vẫn còn rất dai dẳng. Tuy nhiên, lại không nhiều người biết đến phương pháp chữa xoang bằng tỏi  – nguyên liệu luôn sẵn có trong các căn bếp. Bài thuốc dân gian này đã được truyền lại và áp dụng hiệu quả từ bao lâu nay.

Tỏi chữa viêm xoang thần kỳ như thế nào?

Tỏi không chỉ là gia vị có mặt trong khá nhiều món ăn của người Việt, đây còn là vị thuốc quý, với rất nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe. Trong loại thực phẩm này chứa hàm lượng lớn glucogen, aliin, fitonxit,… đặc biệt, tinh chất allicin được coi là một loại kháng sinh tự nhiên có thể tiêu diệt nấm, kháng khuẩn, kháng viêm và chống virus. Dùng tỏi mỗi ngày là cách đơn giản để tạo ra một lớp màng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh và hạn chế khả năng mắc các bệnh ung thư hiểm nghèo.

tri-viem-xoang-bang-toi-2

Cách trị viêm xoang bằng tỏi được lưu truyền từ lâu và được nhiều người công nhận rằng: có thể giảm nhanh dấu hiệu viêm mũi dị ứng và hỗ trợ điều trị bệnh rất hiệu nghiệm. Chính nhờ các tinh chất quý và dược học có trong tỏi mà mũi được thông thoáng hơn, cũng như tình trạng hắt hơi, sổ mũi, đau đầu cũng thuyên giảm đáng kể.

Vì vậy, tỏi đã được chứng minh là có tác dụng rất tốt đối với các bệnh về hô hấp, đặc biệt là các bệnh viêm xoang mũi, viêm mũi dị ứng. Khi người bệnh kiên trì sử dụng nguyên liệu này, tình trạng bệnh sẽ dần biến mất. Chữa viêm xoang mũi bằng tỏi được xem là phương pháp điều trị mang lại hiệu quả lâu dài và an toàn cho người bệnh.

Cách trị viêm xoang bằng tỏi

Vì sao tỏi có thể thay thế các loại thuốc tây chữa viêm xoang? Vì bản thân chúng đã có sẵn những thành phần kháng sinh tự nhiên, chúng an toàn hơn so với các loại thuốc làm sẵn. Chưa hết, các nhà khoa học để dày công nghiên cứu đặc tính và những thành phần của tỏi và phát hiện rằng dịch tỏi có chứa rất nhiều nhóm chất sát trùng, chống khuẩn, điều trị nhiễm trùng (sulfide, illicin,…). Chính vì vậy mà chúng được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu chữa viêm xoang của mọi người, dịch tỏi sẽ giúp ức chế sự sinh trưởng của vi khuẩn, virus và tiêu diệt chúng dần dần. Ngoài bệnh viêm xoang người ta cũng chữa viêm mũi dị ứng bằng tỏi.

tri-viem-xoang-bang-toi-1

Chữa xoang mũi bằng tỏi sống

Cách đơn giản nhất là bóc vỏ, rửa sạch và ăn tỏi sống. Hàng ngày, nên ăn đều đặn mỗi lần từ 1-2 tép nhỏ, bạn có thể chấm nước mắm và ăn kèm với cơm.

Người bệnh cũng có thể giã nhỏ tỏi, pha với nước nóng, đến khi nước còn âm ấm thì uống 2-3 ngụm một lần. Kiên trì với cách này trong 3-6 tháng, những người bị viêm xoang nhẹ có thể khỏi hẳn.

Dùng nước tỏi pha loãng với nước hoặc mật ong

Bạn cũng có thể lấy nước tỏi hòa vào mật ong theo tỷ lệ 1:2 (lượng mật ong nhiều gấp 2 lần nước tỏi). Trước khi sử dụng các dung dịch này, hãy vệ sinh mũi bằng nước muối, lau khô, dùng bông nhúng vào hỗn hợp rồi cho vào hốc mũi. Ban đầu, sẽ thấy rát ở mũi và rất khó chịu, nhưng chỉ một lúc, khi tinh chất tỏi ngấm vào xoang, người bệnh sẽ cảm thấy mũi thông thoáng, dễ chịu hơn. Kiên trì thực hiện 2-3 lần mỗi ngày, trong vòng 10 ngày, các triệu chứng viêm xoang sẽ giảm đáng kể.

tri-viem-xoang-bang-toi

Rượu tỏi chữa viêm xoang cũng hiệu quả không kém!

Thái tỏi thành lát mỏng và cho vào bình thủy tinh ngâm với rượu khoảng 10 ngày, khi rượu chuyển sang màu vàng nghệ là bạn có thể sử dụng. Mỗi ngày uống 2 lần vào buổi sáng trước khi ăn sáng và buổi tối trước khi đi ngủ, mỗi lần dùng khoảng 1 thìa cafê.

Rượu tỏi trị viêm xoang hiệu quả, bên cạnh đó bài thuốc này còn trị bệnh viêm mũi dị ứng cũng rất hay.

tri-viem-xoang-bang-toi-3

 

Thiên nhiên luôn là người mẹ hào phóng với con người. Vì vậy, nếu biết tận dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên, đặc biệt là tỏi thì những bệnh lý tưởng chừng không thể trị dứt như viêm xoang mũi cũng sẽ bị “hàng phục”.

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/3-cong-thuc-than-thanh-giup-tri-viem-xoang-bang-toi.html