Chữa viêm xoang bằng hạt gấc chỉ trong 1 tuần: Đơn giản mà hiệu quả

Kiên trì dùng hạt gấc chữa viêm xoang chỉ trong vòng 1 tuần, bệnh lý sẽ cải thiện rõ rêt.

Trong Đông y, hạt gấc hay còn được gọi là Mộc Miết Tử, từ lâu đã được sử dụng như một vị thuốc quý, chữa nhiều bệnh lý trong đó, đặc biệt có tác dụng mạnh đến bệnh viêm xoang. Chữa viêm xoang bằng hạt gấc đã được áp dụng rất nhiều và đạt thành tựu đáng kể. Không cần phải uống nhiều thuốc kháng sinh hay phẫu thuật phức tạp, chỉ cần áp dụng theo hướng dẫn dưới đây.

Hạt gấc thực sự là loài thuốc quý

Trong cuốn "Những cây thuốc thông thường" của TS. Võ Văn Chi, đã miêu tả hạt gấc với màu vàng, vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc, vào hai kinh can và đại tràng. Đặc biệt, hạt gấc có tác dụng chữa mụn nhọt, sưng tấy, tràng nhạc, lở loét, tiêu thũng,... nhìn chung là những bệnh ngoài da.

Còn theo y học hiện đại, trong nhân hạt gấc có đến 55,3% chất lipít (béo), 16,6% chất protit (đạm), 1,8% tanin, 2,8% xenluloza, 6% nước, 2,9% chất vô cơ, 2,9% đường, 11,7% chất khoáng cần thiết… Ngoài ra còn có một lượng nhỏ các men photphotoba, invedaxa…

chua-viem-xoang-bang-hat-gac-1

Chính vì có nhiều dưỡng chất như vậy, hạt gấc được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống như 1 chất "tạo màu". Ít người biết rằng, hạt gấc có công dụng chẳng khác gì mật gấu. Trong chiến dịch kêu gọi con người không giết gấu lấy mật, các nhà khoa học kêu gọi người dân có thể thay thế mật gấu bằng hạt gấc. Những ứng dụng của mật gấu thì hạt gấc đều có thể dùng thay thế được mà hiệu quả cũng không kém gì.

Loại hạt này thực ra rất phổ biến trong nhân dân vi dân ta có thói quen đồ xôi với thịt gấc cả hạt. Hạt sau đó được nhặt ra, vứt đi nhưng cũng có một số người nhặt lại, bỏ vỏ cứng đem ngâm rượu dùng xoa bóp lúc bị đau khớp. Cũng có người lấy nhân hạt gấc mài với rượu hoặc giấm thanh bôi vào những chỗ bị sưng tấy như mụn nhọt, sưng quay bị thì thấy rất mau khỏi nếu bôi liên tục, cứ khô lại bôi lại.

Hạt gấc ngâm rượu cũng được dùng bôi vào chỗ sưng vú. Bôi đi bôi lại liên tục thì cũng rất mau khỏi, chẳng kém gì loại thuốc đắt tiền nào. Dùng trong trường hợp sang chấn như bị ngã, bị thương, tụ máu có thể dùng rượu này để bôi vào chỗ chấn thương rất công hiệu.

Chữa viêm xoang bằng hạt gấc

Rất ít người biết rằng hạt gấc trị viêm xoang rất nhanh chóng. Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc thật sự rất đơn giản, chỉ bằng những bước sau.

  • Lấy chừng 20 - 25 hạt gấc đem nướng sém đen phần vỏ, phần hạt gấc chín mềm.
  • Dùng phần hạt gấc chín đem đi giã, loại bỏ phần cháy sém.
  • Ngâm với rượu ngon, sau một ngày là có thể đem ra dùng để trị bệnh viêm xoang.
  • Dùng tăm bông chấm vào phần rượu gấc đã ngâm và bôi lên sống mũi. Chờ 2 phút cho thuốc ngấm thì xì hết mủ đặc trong xoang mũi.

chua-viem-xoang-bang-hat-gac-2

Hạt gấc ngâm rượu chữa viêm xoang có tác dụng rất nhanh, chỉ cần 2 phút là có thể cảm nhận thấy cơn đau xoang mũi thuyên giảm đến 95%. Kiên trì thực hiện trong 1 tuần, tình trạng bệnh viêm xoang sẽ nhanh chóng khỏi.

Lưu ý khi dùng hạt gấc chữa bệnh viêm xoang

Như đã chia sẻ ở trên, tuy hạt gấc có những dược tính rất quý nhưng các sách Đông y xưa cũng khuyến cáo trong hạt gấc có chứa độc tính, có thể gây ngộ độc nguy hiểm khi dùng bằng đường UỐNG.

Một ví dụ chứng minh về cách sử dụng sai các hạt gấc sẽ dẫn đến ngộ độc. Khoa dược đại học Y dược TP.HCM đã có một nghiên cứu khoa học về thành phần dược tính của cao lỏng hạt gấc. Kết quả cho thấy liều dùng dưới 20g/kg không làm chuột chết, còn dùng trên 180g/kg tất cả chuột đều chết.

=> Điều đó chứng tỏ trong dùng hạt gấc ngâm rượu chữa xoang cần phải chú ý.

chua-viem-xoang-bang-hat-gac-3

  • Tuyệt đối không sử dụng theo đường uống vì chúng có độc tính cao.
  • Khi dùng phải nướng chín hạt.
  • Sử dụng đúng cách với liều dùng vừa phải, từ 2 - 4g/ngày.

***Phương pháp dân gian chỉ có tác dụng nhất thời đối với trường hợp bệnh mới chớm bắt đầu. Nếu thật sự bệnh đã trở nặng nên đến nhờ tư vấn của bác sĩ và điều trì theo đúng liệu trình để sớm hồi phục tình trạng cơ thể.

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/chua-viem-xoang-bang-hat-gac.html