Bị viêm xoang uống thuốc gì để nhanh khỏi bệnh?

"Tôi đã bị viêm xoang mãn tính đeo bám như thế nào?"

"Mủ xanh mủ vàng chảy ra liên tục là tình trạng hay gặp hằng ngày của tôi. Tôi đã khổ sở với căn bệnh viêm xoang này suốt 3 năm trời. Tôi đã thử qua rất nhiều cách để chữa bệnh viêm xoang nhưng đều không hiệu quả. Uống kháng sinh liên tục, chọc hút viêm xoang và cả mổ lệch vách ngăn, tôi cũng đã thử. Nhưng rồi cuối cùng, bác sĩ nói "bênh của cậu không thể chữa dứt hẳn"

Từ 1 đợt viêm xoang cấp cách đây 5 năm, tôi được kê đơn thuốc kháng sinh, uống và khỏi nhanh chóng. Nhưng sau đó, tôi lại bị lại, cũng dùng loại thuốc đó nhưng phải điều trị trong vài tháng mới dứt. Nửa năm sau, thì bệnh lại quay lại với triệu chứng còn nặng hơn: mũi luôn nghet, mủ xanh chảy liên tục. Đến lúc này, tôi mới thấy thật sự hoang mang. Tôi tìm đến bác sĩ để mua loại thuốc đặc trị nhưng vẫn không hết. Tôi cũng đã rửa mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý, tuy hiệu quả nhưng lại không trị dứt bệnh.

 

viem-xoang-uong-thuoc-gi-2

 

Kể từ đó, bệnh tái phát liên tục. Cứ thời tiết thay đổi hoặc nhiễm lạnh là lại bị. Tốn nhiều tiền bạc vào trị bệnh viêm xoang mãn tính mà vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm."

Trên đây là lời chia sẻ của bệnh nhân S. đang mắc bệnh viêm xoang cấp mãn tính. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều bệnh nhân. Vậy làm cách nào để thoát khỏi tình trạng đó bây giờ?

Viêm xoang uống thuốc gì để khỏi bệnh?

Để trả lời câu hỏi trên, Bs. Như Ý sẽ giải đáp dưới đây.

"Chào anh, viêm xoang thường do viêm mũi lâu ngày gây ra, là tình trạng niêm mạc của xoang mũi bị tổn thương, nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm khuẩn, dị ứng,…

Tùy theo tình trạng của bệnh mà viêm xoang được chia làm 3 loại là:

  • Viêm xoang cấp tính: dưới 4 tuần

  • Viêm xoang bán cấp: kéo dài 4-8 tuần

  • Viêm xoang mạn tính: rất khó điều trị, kéo dài từ 8-12 tuần.

Nguyên nhân bị viêm xoang là do các xoang bị nhiễm khuẩn từ đó gây ra tình trạng đọng các dich nhầy bên trong xoang. Vì vậy, người bệnh thường xuyên có đờm, khịt khịt mũi suốt cả ngày, ngoài ra còn kèm theo các triệu chứng khó chịu như: nghẹt mũi, nhức đầu, đau vùng gáy, đau trán, đau hàm và sưng nề vùng mặt. Như thế, chỉ cần giữ cho mũi thông thoáng thì chắc chắn viêm nhiễm sẽ giảm, do không còn dịch ứ đọng.

 

viem-xoang-uong-thuoc-gi-3

 

Chữa viêm xoang bằng thuốc là một phương pháp được nhiều bác sĩ chọn lựa khi bệnh còn nhẹ. Ngoài ra còn có
nhiều phương pháp khác như Plasma, rửa xoang, phẫu thuật xoang,... Tuy nhiên, bệnh nhân phải dùng đúng cách mới mong đạt hiệu quả cao."

Dùng thuốc gì để chữa bệnh viêm xoang?

Có thể dùng nhiều loại thuốc để chữa bệnh viêm xoang, nhưng sử dụng thuốc Đông Y và Tây Y là 2 cách được nhiều người áp dụng nhiều nhất.

  • Đối với các bài thuốc dân gian: Những bài thuốc này có điểm chung là dễ bào chế, dễ thực hiện, thành
    phần thuốc tự nhiên và dễ kiếm, chi phí khá rẻ. Tuy nhiên, những bài thuốc này đa số điều trị triệu chứng bệnh mà không điều trị căn nguyên gây bệnh, nên tỷ lệ thành công không cao, bệnh dễ quay trở lại.
  • Đối với thuốc Đông Y: Những bài thuốc đông y được nghiên cứu kỹ lưỡng, có tác dụng với nhiều trường hợp bệnh viêm xoang. Tuy nhiên, thuốc đông y có tác dụng chậm, vì vậy bệnh nhân phải kiên trì. Đối với trường hợp bệnh nặng, dùng thuốc đông y sẽ mất nhiều thời gian hơn nhưng lại đạt được nhiều kết quả tốt.

 

viem-xoang-uong-thuoc-gi-6

 

  • Đối với thuốc Tây Y: Những loại thuốc này được nghiên cứu cụ thể, có thử nghiệm lâm sàng trước khi đưa ra thị trường, đem lại hiệu quả nhanh khi điều trị khá cao các triệu chứng và tác nhân gây bệnh viêm xoang, đặc biệt là viêm xoang cấp tính. Có điều việc lạm dụng quá nhiều thuốc Tây, kháng sinh trong điều trị bệnh viêm xoang có thể dẫn đến nhiều tác dụng phụ khác mà bạn không lường trước được. Điều đó hoàn toàn không xảy ra khi người bệnh điều trị bằng thảo dược, thuốc nam.

 

viem-xoang-uong-thuoc-gi

 

Hiện nay xu hướng điều trị bệnh viêm xoang bằng thảo dược thiên nhiên đang được sử dụng rộng rãi tại các nước phát triển, và ở những nước đang phát triển như Việt Nam thì người bệnh cũng đang dần chuyển theo xu hướng đó.

Tuy nhiên, do cơ chế “bài nùng sinh cơ” của thuốc nam nên trong điều trị viêm xoang, ở những ngày đầu sử dụng người bệnh thường có cảm giác “bệnh nặng hơn” nên thường sợ và ngưng dùng thuốc, nhưng thật ra đó chính là lúc thuốc nam đang phát huy tác dụng của mình.

Sau tình trạng này người bệnh sẽ hoàn toàn dễ chịu, mũi thông thoáng hẳn ra. Vì vậy, nếu đã quyết định điều trị viêm xoang bằng thảo dược, thuốc nam thì bạn nên kiên trì sử dụng.

Đây là những chia sẻ của bác sĩ Như Ý xung quanh bệnh viêm xoang. Hy vọng, những thông tin trên sẽ giúp bạn vượt qua được bệnh lý khó chịu này.

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/viem-xoang-uong-thuoc-gi-de-mau-khoi-benh.html