Cách chữa viêm xoang mũi hay nhất, dù nặng đến đâu cũng mau hết bệnh

Áp dụng cách chữa viêm xoang mũi được chia sẻ dưới đây, dù nặng đến đâu cũng mau hết bệnh.

Bệnh viêm xoang tuy không phải là bệnh nguy hiểm nhưng lại đem đến không ít phiền toái cho người bệnh. Vậy làm cách nào để thoát khỏi tình trạng này bây giờ?

cach-chua-viem-xoang-mui-2

Áp dụng theo những hướng dẫn và phương pháp dưới đây, vùng mũi của bạn nhanh chóng trở lại bình thường và thật "thông thoáng".

Chữa xoang mũi cần phải đúng cách

Viêm xoang là tình trạng niêm mạc xoang bị viêm nhiễm, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho niêm mạc không hoạt động bình thường được. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ làm tăng dịch nhầy bám vào các hốc xoang, làm hẹp và tắc lỗ thông xoang, tình trạng xấu nhất là bị viêm nhiễm mủ.

Do khí hậu đặc trưng ở Việt Nam nên bệnh lý này thường xuyên xảy ra, cũng vì lý do này mà nhiều người lại ít để tâm đến cơ thể khi mặc bệnh này, thường là để bệnh tự hết. Nguyên nhân phổ biến của viêm xoang do môi trường ô nhiễm, ăn ở kém vệ sinh… là điều kiện thuận lợi cho vi sinh vật gây viêm xoang phát triển. Ngoài ra nguyên nhân còn do do viêm mũi, cảm, viêm họng biến chứng thành viêm xoang.

cach-chua-viem-xoang-mui-1

Chia sẻ từ những người bị bệnh, bạn sẽ thấy những biến chứng rất khó chịu của bệnh viêm xoang. Có khi tối phải ngủ thở bằng miệng, hoặc thậm chí là lên cơn co giật. Nếu nhẹ hơn sẽ cảm giác miệng đắng ngắt, mất khứu giác và luôn trong tình trạng mất tinh thần,...

Nếu trị viêm xoang mũi không đúng cách, bệnh có khi không hết mà còn bùng phát liên tục. Nhiều người truyền tai nhau các biện pháp như cấy chỉ hay nội soi, cấy chỉ, xông thuốc hay thậm chí là hút chọc xoang,... cũng chưa chắc khỏi mà có khi còn "tiền mất tật mang". Cùng theo dõi những cách chữa bệnh đơn giản dưới đây, vừa ít tốn kém lại điều trị bệnh viêm xoang hiệu quả, không lo tái phát.

Cách điều trị viêm xoang mũi thần kỳ bằng nước muối sinh

Bạn cần biết rằng, xoang mũi có rất nhiều hốc với cấu tạo rất phứt tạp, nên khi bị viêm mủ, ngày càng tích tụ trong những ngăn nhỏ sẽ khó trị dứt toàn bộ. Nên việc chúng ta cần làm là làm mọi cách để dịch sổ hết và rửa sạch vết thương, làm lành những vết sưng viêm. Khác với những vết thương ngoài da khác, viêm xoang với môi trường ẩm ướt rất khó khô, se lại. Và đó là lý do vì sao nước muối sinh lý là liều thuốc chữa bệnh viêm xoang.

Cần chuẩn bị một xi lanh 20cc, nước muối sinh lý ấm và nước cốt tỏi (nếu cần). Trường hợp, bạn đang trong tình trạng viêm cấp nặng, mủ đặc xanh và có mùi thì nên dùng nước muối cất để đảm bảo vô trùng tốt. Điều lưu ý là nên dùng nước muối ấm để xoang mũi nhanh lành, vì bệnh này rất kỵ lạnh. 

cach-chua-viem-xoang-mui-3

Cứ cách 2 tiếng, các bạn rửa nước muối 1 lần, với dung tích 500 m nước muối ấm. Còn nếu dùng với tỏi thì nên vắt vào chung với nước muối ấm, hiệu quả sẽ cao hơn.

  • Bằng cách hút đầy xi lanh nước muối ấm, nghiêng mặt 45 độ rồi nín thở rồi bơm vào, nước sẽ từ mũi cao chảy xuống mũi thấp.
  • Rồi để nước chảy ra ngoài, thực hiện 2 lần rồi đổi bên. 
  • Rửa đến khi thấy bệnh gần khỏi rồi ngưng, để cơ thể tự sinh đề kháng. Bỏi khoang mũi cần thời gian để tự lành và se miệng vết thương, nên không cần phải rửa đến ngày cuối cùng.

Bên cạnh đó, để phòng bệnh viêm xoang, người bệnh cũng cần chú ý đến môi trường sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học.

Trị viêm xoang mũi bằng các phương pháp dân gian

Chữa xoang mũi bằng cách xông hơi

Xông hơi được đánh giá là phương pháp trị viêm xoang mũi đơn giản, dễ thực hiện. Bất kỳ ai cũng có thể sử dụng mẹo chữa viêm xoang này một cách an toàn mà không cần e ngại tác dụng phụ. Với cách dùng là lấy 1 lít nước cất và cho vào cái tô rộng. Trùm khăn tắm lên đầu và hít lấy hơi nước đang bốc lên từ chiếc tô. Làm như vậy trong vòng 5 đến 10 phút một lần, 3 lần/ ngày. 

cach-chua-viem-xoang-mui-4

Cách chữa viêm xoang mũi bằng rượu tỏi

Cách làm này tuy hiệu quả nhưng lại hạn chế người dùng vì độ cay nồng, không hẳn ai cũng có thể dùng để chữa xoang mũi. Nhưng công dụng mà rượu tỏi đem lại thì thật thần kỳ. Với cách ngâm rượu tỏi như sau:

  • Dùng 40g tỏi khô đã bốc vỏ, đem thái vỏ.
  • Đêm 100ml rượu trắng nồng độ 40 - 45 độ, ngâm với tỏi.
  • Thỉnh thoảng lắc chai rượu, đến khi rượu chuyển từ màu trắng sang vàng rồi thành vằng nghệ (trong vòng 10 ngày) là sử dụng được.

Với cách sử dụng là nhỏ 1 - 2 giọt vào và bóp nhẹ thành mũi cho ngấm. Hơi xót một chút nhưng chịu khó làm thường xuyên, bạn sẽ thấy đỡ hơn hẳn.

cach-chua-viem-xoang-mui-5

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa xoang mũi hiệu quả, được nhiều người áp dụng và đã thành công trị dứt bệnh. Bằng những bước thực hiện đơn giản, không tốn nhiều chi phí, mà hiệu quả lại thật thần kỳ. 

Nguồn: https://thaoduockhoe.com/chia-se/cach-chua-viem-xoang-mui-hieu-qua-nhat.html